Lộc Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền, PBGDPL tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Minh Phát

19 Tháng 4 2024

Thực hiện Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 07/02/2024 của UBND huyện Lộc Bình về triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; sáng ngày 15/4/2024, Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình phối hợp với UBND xã Minh Hiệp tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Minh Phát. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể xã Minh Hiệp, cán bộ, giáo viên, nhân viên và 129 em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Minh Phát.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được phổ biến ý nghĩa của pháp luật trong đời sống xã hội, quy định pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, thực trạng, nguyên nhân và giải pháp khắc phục với vấn nạn bạo lực học đường, kỹ năng phòng tránh xâm hại đối với học sinh.

Bên cạnh đó, các em học sinh được tham gia trò chơi tìm hiểu pháp luật thông qua việc trả lời câu hỏi. Ban Tổ chức đã trao 10 phần quà cho 10 em học sinh trả lời nhanh nhất và chính xác nhất câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Với lối truyền đạt dễ nhớ, dễ hiểu, sát thực tế, gần gũi với đời sống, phù hợp tâm lý lứa tuổi học sinh cùng cách tổ chức các trò chơi “học mà chơi, chơi mà học” đã tạo được hứng thú cho các em.

Ảnh: Các em học sinh sôi nổi trả lời câu hỏi

Thầy Mã Văn Tư, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh. Hoạt động này không chỉ giáo dục đạo đức, lối sống mà còn phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hình thành ý thức, thói quen tuân thủ nội quy, quy chế cho học sinh”.

Thông qua hội nghị tuyên truyền đã truyền tải cho các em học sinh rất nhiều kiến thức pháp luật hữu ích; bước đầu giúp các em học sinh nhận thức và hình thành, rèn luyện được một số kỹ năng cơ bản về phòng chống bạo lực học đường để các em có thể tự bảo vệ sự an toàn cho bản thân. Định hướng cho các em lan tỏa những hành động đẹp, cùng xây dựng tình bạn trong sáng, đoàn kết trong một môi trường không có bạo lực./.

Sái Thị Hường, Phòng Tư pháp Lộc Bình

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…