Huyện Bắc Sơn tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Vũ Lăng và xã Nhất Tiến

29 Tháng 3 2024

Trong 02 ngày 12 và 15/3/2024, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Bắc Sơn đã tổ chức 02 Hội nghị Phổ biến, giáo dục pháp luật cho 260 đại biểu gồm: Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận, công an viên, thôn đội trưởng, trưởng các chi hội của thôn và đại diện các hộ gia đình trên địa bàn thôn Liên Sơn xã Vũ Lăng, thôn Làng Lầu xã Nhất Tiến.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đồng chí báo cáo viên của Phòng Tư pháp, Công an huyện trực tiếp phổ biến và phát tờ rơi, tờ gấp pháp luật về Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Phòng, chống ma túy; các quy định của pháp luật về chứng thực; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng thực; chứng thực bản sao điện tử.

Hình ảnh: Hội nghị tuyên truyền tại thôn Liên Sơn, xã Vũ Lăng

Hình ảnh: Hội nghị tuyên truyền tại thôn Làng Lầu, xã Nhất Tiến

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng tuyên truyền, hướng dẫn về phòng chống bạo lực gia đình; phòng tránh tội phạm lừa đảo và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên không gian mạng; thông tin về thực trạng vi phạm pháp luật về ma túy trên địa bàn và tuyên truyền kiến thức pháp luật, kỹ năng nhận biết các chất, tiền chất ma túy, các chất gây nghiện để phòng, chống tội phạm ma túy một cách hiệu quả. Qua đó, nâng cao kiến thức pháp luật để giáo dục con, em trong gia đình tránh xa những cám dỗ, những ảnh hưởng tiêu cực từ những đối tượng mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời tích cực tham gia tố giác tội phạm liên quan đến ma túy./.

Trần Thị Phương Loan - Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…