Lộc Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Đông Quan

18 Tháng 3 2024

Thực hiện Kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND huyện Lộc Bình về phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024; ngày 13/3/2024, Phòng Tư pháp phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện và UBND xã Đông Quan tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 220 đại biểu là Nhân dân thôn Bản Nùng và thôn Thồng Niểng xã Đông Quan. Dự hội nghị còn có các đồng chí là đại diện Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã, công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Đông Quan.

Ảnh: Hội nghị tuyên tuyền pháp luật tại thôn Thồng Niểng

Tại buổi tuyên truyền các đại biểu được nghe đồng chí báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản về: Chính sách pháp luật đối với dân tộc; Bộ luật Hình sự và các văn bản có liên quan; chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội; Luật Phòng chống tại hại của rượu bia, Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng.

Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu trao đổi, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực hiện các quy định của pháp luật, những chính sách đối với bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đồng thời, Báo cáo viên đặt câu hỏi và trao quà cho đại biểu có câu trả lời nhanh và chính xác nhất.

Ảnh: Đại biểu trao đổi, thảo luận với Báo cáo viên

Ông Hoàng Văn Ninh, người dân thôn Bản Nùng cho biết: “Hội nghị tuyên truyền pháp luật tại thôn rất ý nghĩa, giúp cho nhân dân nắm bắt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; từ đó nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật, góp phần giải quyết tốt các vụ việc hòa giải ở cơ sở”.

Trong thời gian tới, Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn bằng các hình thức phù hợp. Xây dựng và phát huy phương châm: mỗi người dân là một tuyên truyền viên pháp luật trong cộng đồng. Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật của mỗi cá nhân, từng hộ gia đình và cộng đồng dân cư, tạo chuyển biến tích cực về tinh thần thượng tôn pháp luật trên cơ sở hình thành nếp sống văn hóa tuân thủ quy định pháp luật trong nhân dân; góp phần giữ vững tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Sái Thị Hường – Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…