Hội nghị quán triệt sâu sắc các quy định của Đảng, Nhà nước về kiểm soát tài sản, thu nhập

24 Tháng 11 2023

Ngày 15/11/2023, UBND thành phố và UBND huyện Cao Lộc phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn cho người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện công tác xác minh tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo Kế hoạch 290/KH-UBND ngày 19/7/2023 của UBND thành phố Lạng Sơn về việc tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn cho người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện công tác xác minh tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn thành phố và Huyện cao Lộc trong thời gian tới cho hơn 650 đại biểu là: đại diện lãnh đạo UBND thành phố; các Ban Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong thành phố; các tổ chức chính trị - xã hội thành viên của Mặt trận; Lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, phòng, ban, ngành, UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố; Hiệu trưởng, Hiệu phó các Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa đàn thành phố Lạng Sơn.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Lạng Sơn, chủ trì Hội nghị đã nhấn mạnh mục đích của Hội nghị với mục tiêu quán triệt sâu sắc các quy định của Đảng, Nhà nước về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; hướng dẫn cụ thể việc tổ chức kê khai, công khai, tiếp nhận, quản lý bản kê khai và cơ chế phối hợp trong kiểm soát tài sản, thu nhập; bổ sung kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm phát huy sự gương mẫu, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong kiểm soát tài sản, thu nhập để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác này

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo viên triển khai những nội dung cơ bản về:

 - Những nội dung cơ bản của kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Hướng dẫn thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Phối hợp thực hiện công tác xác minh tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Thảo luận, giải đáp về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Thông qua hội nghị, các cơ quan, tổ chức, đơn vị Thành phố Lạng Sơn, Huyện Cao Lộc nắm vững, nắm chắc, hiểu rõ hơn các quy định, hướng dẫn về kê khai và xác minh tài sản, thu nhập. Qua đó, giúp cho cán bộ phụ trách công tác kiểm soát tài sản, thu nhập nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực tham mưu cho lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác kê khai và xác minh tài sản, thu nhập tại đơn vị, địa phương.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

Hoàng Thị Hương - Phòng Tư pháp thành phố

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…