Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý, bồi dưỡng kiến thức pháp luật tại thôn Khe Ca và thôn Khe Dăm xã Lâm Ca

15 Tháng 11 2023

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-TP ngày 13/4/2023 của Phòng Tư pháp huyện về tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Ngày 18/10/2023, Phòng Tư pháp huyện phối hợp với UBND xã Lâm Ca tổ chức 02 hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý, bồi dưỡng kiến thức pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cho 214 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các chi hội trưởng Cựu chiến binh, nông dân, phụ nữ, đoàn thanh niên, người có uy tín trọng cộng đồng và đại diện các hộ gia đình của 02 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn đó là thôn Khe Ca và thôn Khe Dăm, xã Lâm Ca.

          Theo đó, tại các hội nghị đại biểu đã được nghe Báo cáo viên pháp luật của huyện giới thiệu, phổ biến một số nội dung cơ bản về Luật trợ giúp pháp lý năm 2017 về hoạt động trợ giúp pháp lý, những quy định của pháp luật về người được trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý, tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức đối với hoạt động trợ giúp pháp lý; các văn bản hướng dẫn thi hành; một số quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và an toàn điện trong nhân dân và cũng tại hội nghị các báo cáo viên đã giải đáp trực tiếp cho người dân về các lĩnh vực như: Hộ tịch, Hôn nhân và gia đình, điện lưới. Qua công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về trợ giúp pháp lý, văn minh thương mại, an toàn thực phẩm, an toàn lưới điện cao áp và an toàn điện trong nhân dân đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân nhằm tạo cầu nối giúp người dân tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí và tiếp cận với các thông tin pháp luật để từ đó góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật./.

Một số hình ảnh Hội nghị

Sầm Thậm – Phòng Tư pháp huyện Đình Lập

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…