Xã Tú Đoạn huyện Lộc Bình tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2023

04 Tháng 11 2023

Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 03/02/2023 của UBND huyện Lộc Bình về phổ biến giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật, hòa giải ở cơ sở năm 2023; Kế hoạch 293/KH-UBND ngày 19/7/2023 của UBND huyện Lộc Bình về tổ chức hưởng ứng “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2023; ngày 26/10/2023 tại Nhà Văn hóa xã Tú Đoạn, Phòng Tư pháp phối hợp với UBND xã Tú Đoạn tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023.

Ảnh: Các đội thực hiện phần thi trắc nghiệm

Tham dự hội thi có 5 đội thi với 15 thí sinh đến từ các thôn trên địa bàn xã bao gồm: Đội số 1 có các thôn Pò Lọi, Pò Coóc, Bản Tấu mang tên Quyết Thắng. Đội số 2 gồm các thôn Dinh Chùa, Pò Mới, Phai Sen mang tên Đoàn Kết. Đội số 3 gồm các thôn Bằng Qua, Thôn Mới, Sì Nghiều mang tên Dân chủ. Đội số 4 gồm các thôn Bản Quấn, Bản Quyến mang tên Đồng Tâm. Đội số 5 gồm các thôn Bản Mới 1, Bản Mới 2, Nà Già mang tên Chiến Thắng. Đến dự và cổ vũ cho Hội thi có lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Tú Đoạn; đại diện Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ pháp luật, Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý các đơn vị: Sàn Viên, Lợi Bác, Đông Quan, Thống Nhất, Khuất Xá, Tam Gia, Tĩnh Bắc, thị trấn Na Dương đến dự và học tập kinh nghiệm và hơn 200 cổ động viên là nhân dân của 16 thôn trên địa bàn xã.

Phát biểu tại Hội thi, ông Lành Văn Kiên, Phó Chủ tịch UBND xã – Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Những năm qua, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến giáo dục pháp luật, Đảng bộ - Chính quyền xã Tú Đoạn luôn quan tâm chỉ đạo sâu sắc các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở. Trong đó, việc tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật đã mở ra một sân chơi lý thú, bổ ích để các hòa giải viên và nhân dân chia sẻ, trao đổi, trau dồi những kinh nghiệm quý, những kỹ năng hữu ích trong công tác hòa giải. Mặt khác, đây không chỉ dừng lại là một cuộc so tài của các đội thi trên địa bàn xã, mà nó sẽ trở thành một buổi tuyên truyền pháp luật ý nghĩa cho nhân dân. Qua đó, tạo nên được những chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật.

Ngay sau phần khai mạc với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các đội đã sôi nổi bước vào Hội thi với 3 phần thi, gồm: trắc nghiệm, hỏi đáp và tài năng. Tại phần thi trắc nghiệm các đội cùng trả lời 10 câu hỏi trong bộ câu hỏi hiển thị trên màn hình. Phần thi hỏi đáp, mỗi đội lựa chọn một gói câu hỏi trong 5 gói câu hỏi hiển thị trên màn hình, mỗi gói câu hỏi có 7 câu hỏi. Tại phần thi tài năng, các đội thi biểu diễn 01 tiết mục năng khiếu như múa, hát, tiểu phẩm kịch.

Nội dung các phần thi là các quy định của Luật hòa giải ở cơ sở, Luật hôn nhân và gia đình, Luật xử lý vi phạm hành chính, Bộ Luật Hình sự; Luật khiếu nại, Luật Tố cáo và văn bản hướng dẫn thi hành; Luật dân sự, Luật đất đai; Luật Bảo vệ bí mật nhà nước, Luật An ninh mạng, các quy định liên quan mật thiết trong đời sống hàng ngày của nhân dân.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội Đoàn Kết, 01 giải nhì cho đội Quyết Thắng, 01 giải ba cho đội Chiến Thắng và 02 giải khuyến khích cho đội Đồng Tâm và Dân Chủ.

 

Ảnh: Đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã trao giải nhất cho đội Đoàn Kết

Hội thi tìm hiểu pháp luật trên địa bàn xã Tú Đoạn năm 2023 là sân chơi bổ ích để trao dồi các kiến thức pháp luật, hiểu rõ hơn ý nghĩa các quy định pháp luật; giúp việc truyền tải các quy định pháp luật gần gũi hơn đối với người tiếp cận. Từ đó cán bộ, công chức và nhân dân nâng cao kiến thức pháp luật của mình và tạo chuyển biến trong thói quen tìm hiểu pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật./.

Sái Thị Hường – Phòng Tư pháp Lộc Bình

 

 

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…