Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tổ chức Hội nghị tập huấn điểm về tiếp cận trợ giúp pháp lý tại thành phố Lạng Sơn

01 Tháng 11 2023

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-TGPL ngày 21/3/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn về tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, ngày 31/10/2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân thành phố Lạng Sơn, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tập huấn điểm về tiếp cận trợ giúp pháp lý cho hơn 240 đại biểu là các Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã, phường; trưởng thôn, khối phố, người có uy tín trong cộng đồng, cán bộ cơ sở, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, người dân tộc thiểu số của 08 xã, phường trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

 

Ảnh: Toàn cảnh Hội Nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được cấp phát tài liệu, được nghe Báo cáo viên giới thiệu Đề cương tuyên truyền Luật Trợ giúp pháp lý, hướng dẫn cách tiếp cận về trợ giúp pháp lý; thực hiện hướng dẫn giải đáp vướng mắc pháp luật về trợ giúp pháp lý.

 

Hình ảnh: Đồng chí Hoàng Thị Hải, Trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước báo cáo viên tại Hội nghị

Qua đó, đã giúp các đối tượng là Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã, phường, trưởng thôn, khối phố, người có uy tín trong cộng đồng, cán bộ cơ sở, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi,... được bồi dưỡng kiến thức về trợ giúp pháp lý, có khả năng thông tin, giải thích về trợ giúp pháp lý cho người dân và giới thiệu người dân thuộc diện được trợ giúp pháp lý đến Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước khi gặp vướng mắc pháp luật, tạo cầu nối giữa người dân với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước khi họ có yêu cầu.

Đây là Hội nghị tập huấn điểm về trợ giúp pháp lý thứ 11 và cũng là Hội nghị tập huấn điểm cuối cùng được thực hiện theo Kế hoạch số 164/KH-TGPL ngày 21/3/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước./.

 

                                                                              Dương Việt Thành

                                                              Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…