Lộc Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng chống tham nhũng, khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và giải quyết đơn thư

16 Tháng 10 2023

Thực hiện Kế hoạch số 335/KH-UBND ngày 08/9/2023 của UBND huyện Lộc Bình về tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023, trong các ngày 06/10 và 10/10/2023, Thanh tra huyện đã phối hợp với Phòng Tư pháp tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền pháp luật cho hơn 300 đại biểu tham dự. Hội nghị được tổ chức tại cụm các xã: Đông Quan, Lợi Bác, thị trấn Na Dương (cụm 1); Sàn Viên, Tú Đoạn, Khuất Xá (cụm 2). Đại biểu dự Hội nghị là lãnh đạo Cấp ủy, chính quyền, Công chức Tư pháp – Hộ tịch, Văn phòng – Thống kê, Địa chính – Xây dựng; các Bí thư chi bộ, Trưởng Khu, thôn, người có uy tín trong cộng đồng dân cư của 6 xã, thị trấn.

Ảnh: Hội nghị tuyên truyền tại cụm thị trấn Na Dương, Lợi Bác, Đông Quan

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản về: Triển khai thực hiện dự án, cải tạo, nâng cấp đoạn km18 + 80, Quốc lộ 4B; Luật Tiếp công dân; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo; Luật Phòng chống tham nhũng, một số nội dung về công tác hoà giải ở cơ sở; Nghị định số 31/2019/NĐ-CP, ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo; Nghị định số 124/2020/NĐ-CP, ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Khiếu nại; Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 10/01/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Ảnh: Hội nghị tuyên truyền tại cụm xã Tú Đoạn, Sàn Viên, Khuất Xá

Thông qua hội nghị tuyên truyền nhằm củng cố và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, những người làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của 6 xã, thị trấn. Đồng thời giúp cho các đại biểu tham dự nắm rõ các kiến thức, kỹ năng nhằm vận dụng linh hoạt trong hoạt động tuyên truyền pháp luật và hòa giải, từ đó tăng tỷ lệ hòa giải thành, góp phần giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư tại địa phương; thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội, của Nhân dân trong quản lý nhà nước, quản lý xã hội sẽ, từ đó giảm thiểu tình trạng khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại tố cáo, phức tạp, tồn đọng kéo dài./.

Sái Thị Hường – Phòng Tư pháp Lộc Bình

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…