Huyện Chi Lăng tổ chức Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý tại xã Vân An và xã Chiến Thắng

09 Tháng 10 2023

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 27/3/2023 của UBND huyện về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Chi Lăng năm 2023. Trong ngày 06/10/2023, Phòng Tư pháp huyện Chi Lăng đã tổ chức 04 Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý cho 390 đại biểu là Bí thư chi bộ, trưởng thôn và lãnh đạo các đoàn thể thôn, người có uy tín trong cộng đồng và người dân tại 04 thôn thuộc xã Vân An và Chiến Thắng.

 

Ảnh: Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý tại thôn Bình Trung, xã Vân An

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Tư pháp giới thiệu, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý như: Trợ giúp pháp lý là gì, đối tượng được trợ giúp pháp lý, các giấy tờ chứng minh thuộc diện trợ giúp pháp lý; phạm vi, lĩnh vực, hình thức trợ giúp pháp lý; quyền và nghĩa vụ của tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, người yêu cầu trợ giúp pháp lý; các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động trợ giúp pháp lý và trình tự, thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý. Tại hội nghị báo cáo viên pháp luật cũng đã tuyên truyền lồng ghép các văn bản pháp luật có liên quan như Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng, chống bạo lực gia đình và trình bày các tình huống thực tiễn xảy ra trên địa bàn để các đại biểu cùng trao đổi thảo luận, qua đó giúp đại biểu nắm bắt các nội dung do báo cáo viên trình bày được đầy đủ, chính xác hơn.

Ảnh: Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý tại thôn Làng Thành, xã Chiến Thắng

Trong thời gian tới Phòng Tư pháp huyện Chi Lăng tiếp tục phối hợp với các phòng, ban của huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và tuyên truyền phổ biến văn bản pháp luật đến đối tượng là học sinh và nhân dân trên địa bàn, qua đó nhằm tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện để mọi người dân được tiếp cận với các thông tin về pháp luật; từ đó nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của pháp luật, giúp ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương ./.

Minh Hồng – Phòng Tư pháp huyện Chi Lăng

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…