Huyện Chi Lăng tập huấn truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

12 Tháng 9 2023

Sáng ngày 08/9/2023, UBND huyện Chi Lăng tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc Dự án 9 trong Chương trình mục tiêu quốc gia theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg năm 2023 cho 140 đại biểu là đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân tộc các cấp; đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.    

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe báo cáo viên pháp luật huyện truyền đạt một số nội dung của Luật Hôn nhân và gia đình như: độ tuổi kết hôn, điều kiện kết hôn; các trường hợp cấm kết hôn, khái niệm tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; quy định của pháp luật về xử lý vi phạm đối với hành vi tảo hôn, hôn nhân cận huyết; hướng dẫn kỹ năng, phương pháp truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về việc thực hiện tốt Luật Hôn nhân và gia đình; nêu những tác hại của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội.

         

Báo cáo viên pháp luật triển khai các nội dung tại Hội nghị tập huấn.

Thông qua việc tập huấn, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về hôn nhân và gia đình cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân tộc và đội ngũ tuyên truyền viên cấp xã; qua đó chuyển đổi nhận thức, hành vi trong hôn nhân của đồng bào dân tộc thiểu số góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Chi Lăng./.

                                    

Minh Hồng- Phòng Tư pháp huyện Chi Lăng

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…