Tổ chức thành công Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV

27 Tháng 8 2023

Hòa chung không khí cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9; kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Ngành tư pháp (28/8), hướng tới hưởng ứng ngày Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), Ngày 25/8/2023, Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh đã tổ chức thành công “Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV”.

Thực hiện Kế hoạch số 133/KH-UBND của UBND tỉnh về tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV, Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực của Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai, tổ chức Hội thi tại cấp huyện. Đến ngày 14/8/2023, tất cả 11/11 huyện, thành phố đã tổ chức xong Hội thi với 199/200 xã, phường, thị trấn dự thi và thành lập Đội thi gồm các Hòa giải viên xuất sắc, tiêu biểu nhất đại diện cho hơn 10.000 Hòa giải viên tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Tại hội thi, các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: lý thuyết, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Nội dung các phần thi chủ yếu liên quan đến các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở; kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục, tập quán, hương ước, quy ước; kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở… Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn, điều kiện còn gặp khó khăn, nhưng các đội thi đã cố gắng khắc phục những trở ngại, tích cực tham gia Hội thi sôi nổi, nhiệt tình. Các đội thi đã bám sát chủ đề Hội thi, thể hiện sự học tập và lao động nghiêm túc trong quá trình chuẩn bị. Hội thi là cơ hội tốt để nâng cao vai trò và kiến thức của các hòa giải viên cơ sở, đồng thời là đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng đến với mọi người dân.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 04 giải phụ (đội thi có phần xử lý tình huống đúng và hay nhất; đội thi có tiểu phẩm hay nhất; người dự thi cao tuổi nhất; người dự thi trẻ tuổi nhất) cho các đội tham gia. Trong đó đội thi của thành phố Lạng Sơn đã xuất sắc giành giải nhất.

Sự thành công của Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV là nguồn cổ vũ đông viên vô cùng to lớn cho công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi:

Tô Thị Huệ

 

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…