Hội thảo sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025

23 Tháng 8 2023

 

           Sáng ngày 17/8/2023 tại Hội trường Nhà khách Tỉnh ủy Lạng Sơn, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025 với sự tham gia của trên 60 đại biểu là đại diện Lãnh đạo của một số Sở, ban, ngành: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục Hải Quan; Cục Quản lý thị trường; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; Báo Lạng Sơn, Đài phát thanh -Truyền hình tỉnh; Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh; Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh; đại diện các phòng chuyên môn thuộc UBND các huyện, thành phố và cán bộ làm đầu mối thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các cơ quan, đơn vị. Đồng chí Vũ Quang Hưng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, chỉ đạo và trực tiếp chủ trì Hội thảo.

          Tại Hội thảo, đại diện các cơ quan, đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Hải Quan, Đài Phát thanh và Truyền hình; UBND thành phố Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng, huyện Cao Lộc và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã trình bày các tham luận của ngành, đơn vị về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2023 của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Các đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành khác tham dự hội thảo cũng đã tích cực trao đổi, tham gia ý kiến, có đánh giá về hiệu quả việc thực hiện Quyết định số 2809/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 và góp ý, hoàn thiện Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, góp phần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

          Đồng chí Vũ Quang Hưng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp và đề xuất của các đại biểu, chỉ đạo phòng chuyên môn tiếp tục hoàn thiện, bổ sung vào dự thảo Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để trình UBND tỉnh phê duyệt trong thời gian tới.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Ảnh: Đại biểu tham gia ý kiến tại Hội thảo

Thông qua Hội thảo, các đại biểu đều nhận định: Giai đoạn 2021-2023, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, đơn vị đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp bằng nhiều hình thức đa dạng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập doanh nghiệp và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, giúp doanh nghiệp hoạt động ngày càng hiệu quả. Đồng thời, các sở, ban, ngành cũng xác định được những khó khăn, vướng mắc, bất cập và nguyên nhân của những hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ tại Quyết định số 2809/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh, qua đó, xác định được phương hướng, giải pháp trong thời gian tới nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh./.

Đinh Hà

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…