Huyện Bắc Sơn tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông và Phòng, chống bạo lực gia đình

23 Tháng 8 2023

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân trên địa bàn về việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, góp phần xây dựng văn hoá ứng xử tốt đẹp khi tham gia giao thông, tăng cường giáo dục các chuẩn mực đạo đức trong gia đình, giữ gìn thuần phong mỹ tục, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, ngày 14/8/2023, tại Nhà văn hoá xã Vũ Lăng, UBND xã Vũ Lăng phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các đoàn thể của xã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông và Phòng, chống bạo lực gia đình.

Tham dự Hội thi có 09 đội thi đại diện cho 09 thôn trên địa bàn xã. Bằng hình thức sân khấu hoá, các đội thi lần lượt trải qua 03 phần thi: chào hỏi; tìm hiểu kiến thức pháp luật về Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và phần thi năng khiếu. Ở phần thi thứ nhất các đội thi đã có sự sáng tạo, thông qua những câu thơ, dân ca, hò, vè, hình ảnh minh hoạ, các đội đã giới thiệu khái quát về đội của mình, ý nghĩa và tinh thần của Hội thi. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, nhìn chung các đội đã nắm được các kiến thức cơ bản và biết liên hệ với thực tiễn tại cơ sở.  Đặc biệt sự sáng tạo của các đội được thể hiện rõ ở các tiểu phẩm trong phần thi năng khiếu. Phần thi năng khiếu, các đội đã bám sát chủ đề cuộc thi, khai thác đề tài phong phú, hình thức thể hiện đa dạng, với những câu chuyện rất gần gũi với cuộc sống đời thường. Các diễn viên không chuyên của các đội đã lồng ghép vào tiểu phẩm nhiều điều luật liên quan, những hình thức xử phạt, giúp người xem dễ nắm bắt, dễ nhớ; qua đó chuyển tải thông điệp ý nghĩa về an toàn giao thông, văn hóa giao thông:  Đã uống rượu bia thì không lái xe, An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội, Hãy đội mũ bảo hiểm, cài quai đúng cách khi tham gia giao thông, Mỗi gia đình là một mái ấm yêu thương, bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật, Nói không với bạo lực gia đình hay chung tay vì một xã hội không có bạo lực gia đình… Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội thi đến từ thôn Liên Sơn; 02 giải nhì cho đội thi đến từ thôn Tràng Sơn và thôn Liên Lạc; 03 giải ba; 03 giải khuyến khích cho các đội thi.

Một số hình ảnh tại Hội thi

Hội thi là dịp để các thí sinh trao đổi kinh nghiệm, tự nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống bạo lực gia đình. Qua hội thi, mỗi thí sinh sẽ là những tuyên truyền viên tại cơ sở, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, trật tự hành lang giao thông; phòng, chống bạo lực gia đình cho hội viên và Nhân dân trên địa bàn./.

Trần Thị Phương Loan – Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…