Huyện Bình Gia tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi lần thứ IV năm 2023

14 Tháng 8 2023

           Thực hiện Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 10/6/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn về tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV; Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 13/6/2023 của UBND huyện về tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi huyện Bình Gia lần thứ IV; Sau sau hơn một tháng triển khai thực hiện, Ban tổ chức hội thi huyện Bình Gia sau khi được thành lập đã khẩn trương tích cực ban hành các văn bản và chuẩn bị các điều kiện để phục vụ Hội thi hòa giải viên giỏi lần thứ IV của huyện; với sự quan tâm, chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức, đoàn thể cơ sở.  Ngày 11/8/2023, UBND huyện Bình Gia đã tổ chức thành công tốt đẹp Hội thi Hòa giải viên giỏi huyện Bình Gia lần thứ IV, năm 2023; 19/19 đơn vị xã, thị trấn đến tham gia hội thi mỗi đội có 3 thành viên, là hòa giải viên tiêu biểu tại các thôn, tổ dân phố,  trải qua 3 phần thi gồm:  Phần thi lý thuyết; Phần thi xử lý tình huống; Phần thi tiểu phẩm với sự chuẩn bị chu đáo của các đội thi, sự cổ vũ của khán giả; các đội thi đã tự tin trả lời chính xác các câu hỏi; các kỹ năng xử lý tình huống pháp luật một cách bài bản, viện dẫn chính xác căn cứ pháp luật để giải quyết tình huống do Ban Tổ chức đưa ra.

           Đặc biệt ở phần thi tiểu phẩm, bằng hiểu biết pháp luật và kỹ năng hòa giải của mình, các đội thi đã đưa đến với Hội thi những mẩu chuyện hòa giải có thực sảy ra trong đời sống như các lĩnh vực tảo hôn, bạo lực gia đình, cờ bạc, tranh chấp đất đai..vv. với sự dàn dựng công phu và trình diễn tiểu phẩm dưới các hình thức  thích hợp về nghệ thuật, sân khấu phù hợp về phạm vi hòa giải ở cơ sở, được các hòa giải viên tổ hòa giải đưa ra các biện pháp, giải pháp tiến hành hòa giải thành công thể hiện hết sức cảm động, thể hiện sự tậm tâm vì xóm làng bình yên của người làm công tác hòa giải ở cơ sở đã mang đến sự thành công và mang lại hiệu quả tích cực của hội thi.

          Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất; 02 giải nhì, 02 giải ba, 13 giải khuyến khích và 03 giải chuyên đề (đội thi có phần thi xử lý tình huống đúng và hay nhất, đội thi tiểu phẩm hay nhất, đội thi có người dự thi cao tuổi nhất). kết quả đội thi xã Hồng Thái giành giải nhất; hai giải nhì cho đội thi các: (xã Tân Văn, Hòa Bình); 03 giải ba cho các xã: (Hưng Đạo, Thiện Long, Tân Hòa); Đội thi xã Thiện Long đạt giải chuyên đề đội có phần thi xử lý tình huống đúng và hay nhất;  Tiểu phẩm “Giã như con biết trước” của đội thi xã Hòa Bình đạt giải chuyên đề đội thi có tiểu phẩm hay nhất. Hội thi đã tạo sự lan tỏa cho các đội thi về cách làm tốt, việc làm hay của các tổ hòa giải trên địa bàn huyện

           Qua tổ chức Hội thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc để thành lập đội thi của huyện Bình Gia tham gia Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV sắp tới.

           Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

Hoàng Văn Quyền

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…