Toà án nhân dân huyện Cao Lộc xét xử lưu động vụ án Chống người thi hành công vụ

11 Tháng 8 2023

Sáng ngày 01/8/2023, tại Hội trường Nhà Văn hóa xã Gia Cát, Toà án nhân dân huyện Cao Lộc đã đưa ra xét xử lưu động vụ án hình sự đối với 02 bị cáo Hoàng Thị Lỏi và Chu Văn Lo bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đông đảo quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Cao Lộc, khoảng 08 giờ ngày 18/4/2023, Hoàng Thị Lỏi (thôn Nà Tèn, xã Hải Yến, huyện Cao Lộc) đã mang theo 03 con dao quắm, các can nhựa đựng dầu, và dao nhọn đến khu vực thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường Cao Lộc – Ba Sơn (ĐH28) với mục đích sử dụng để ngăn cản, không cho tiến hành việc thi công.

Bị cáo Hoàng Thị Lỏi khai tại phiên tòa

Bị cáo Chu Văn Lo khai tại phiên tòa

Khi lực lượng thi công đang tiến hành công việc, Lỏi lấy can nhựa chứa dầu Diezen đổ ra khu vực thi công. Nhận thấy hành vi của Hoàng Thị Lỏi có thể gây nguy hiểm nên lực lượng chức năng đã ngăn chặn hành vi của Hoàng Thị Lỏi. Thấy vậy, Chu Văn Lo (chồng của Lỏi) đã có hành vi giúp sức, ngăn không cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ. Cùng lúc đó Hoàng Thị Lỏi đã có hành vi sử dụng dao nhọn làm bị thương hai cán bộ đang thực thi nhiệm vụ. Trước hành vi chống đối, tấn công lại lực lượng đang thi hành nhiệm vụ, lực lượng Công an đã khống chế, đưa Hoàng Thị Lỏi và những người có liên quan về trụ sở Công an huyện Cao Lộc để điều tra làm rõ sự việc.

Bị cáo Hoàng Thị Lỏi hối hận, xin lỗi công khai tại phiên tòa

Tại phiên tòa xét xử công khai, hai bị cáo Hoàng Thị Lỏi và Chu Văn Lo đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Căn cứ vào hành vi, tính chất mức độ phạm tội, đối chiếu các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Lỏi 12 (mười hai) tháng tù giam; bị cáo Chu Văn Lo 06 (sáu) tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

 

Vụ án được đưa ra xét xử lưu động ngoài việc xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật nhận được sự đồng tình của những người có mặt tại phiên toàn đồng thời có ý nghĩa tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đối với quần chúng nhân dân./.

 

Hoàng Hải Yến – phòng Tư pháp huyện Cao Lộc

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…