UBND huyện Đình Lập tổ chức Hội thi Hoà giải viên giỏi lần thứ IV, năm 2023

11 Tháng 8 2023

Ngày 10/8/2023, UBND huyện Đình Lập tổ chức Hội thi Hoà giải viên giỏi lần thứ IV, năm 2023. Dự hội thi có đồng chí Dương Công Luyện – Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn.

Ban tổ chức Hội thi  trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham gia Hội thi có trên 70 thí sinh đến từ 12 đội thi. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã trải qua các phần thi gồm: Phần thi trắc nghiệm, xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm. Nội dung thi tập trung tìm hiểu các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở; các văn bản pháp luật về dân sự, hình sự, đất đai, xử lý vi phạm hành chính; các kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở… Với phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống, các thí sinh đã thuyết phục và tạo được ấn tượng đối với Ban giám khảo cũng như đông đảo khán giả đến cổ vũ hội thi bởi sự am hiểu pháp luật qua việc trả lời xuất sắc các câu hỏi trắc nghiệm, các hòa giải viên đã thể hiện trình độ, kinh nghiệm hòa giải của mình trong công tác hòa giải ở cơ sở; đặc biệt là việc vận dụng những kiến thức pháp luật, đạo đức, phong tục tập quán tốt đẹp của nhân dân ta kết hợp với kỹ năng hòa giải để nhận định và xử lý các vấn đề phát sinh trong cộng đồng dân cư, những khúc mắc, tranh chấp trong nhân dân. Hấp dẫn hơn cả là phần thi tiểu phẩm, các đội đã xây dựng những tiểu phẩm sát với thực tế, sinh động, có nội dung thiết thực, mang đậm tính nhân văn với hình thức thể hiện hấp dẫn, sáng tạo, phù hợp với từng địa phương. Đặc biệt, cách giải quyết vấn đề trong các tiểu phẩm khá linh hoạt, chủ yếu bằng phương diện tình cảm chứ không mang tính quyền lực, áp đặt nên đã được các bên liên quan chấp thuận. Đây là yếu tố quan trọng nhất, thể hiện bản chất của công tác hòa giải, đã được các đội tuyển thể hiện thành công.

Các đội thi tham gia phần thi tiểu phẩm

Thông qua Hội thi là dịp các đội trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho các hòa giải viên thuộc các tổ hòa giải. Đồng thời, phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở.

Đồng chí Tô Thị Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải nhất cho đội thi xã Đình Lập

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất; 2 giải nhì; 03 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Đ/c Hoàng Văn Hội – HUV, Trưởng Phòng Tư pháp, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các thí sinh

 

Sầm Thị Thậm – Phòng Tư pháp huyện Đình Lập

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…