Xã Khánh Xuân huyện Lộc Bình tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2023

10 Tháng 8 2023

Sáng ngày 04/8/2023, tại Nhà văn hóa xã Khánh Xuân, UBND xã Khánh Xuân, huyện Lộc Bình tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2023. Tham gia Hội thi gồm có 10 thi đội đến từ 10 thôn trên địa bàn xã Khánh Xuân, 56 thí sinh và hơn 80 đại biểu tham dự và cổ vũ.

Ảnh: Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Văn Chuyên, Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh hoạt động hòa giải ở cơ sở giúp giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư ngay tại thôn, xóm; góp phần giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, tình đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng; hàn gắn vun đắp sự hòa thuận, hạnh phúc cho từng gia đình; mang lại niềm vui cho mọi người mọi nhà. Qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ảnh: Ông Hoàng Văn Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi

Các đội tham gia Hội thi phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi lý thuyết; phần thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm pháp luật. Tại phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống, mỗi đội có 5 câu hỏi trắc nghiệm và 1 tình huống giải quyết. Nội dung câu hỏi trắc nghiệm và tình huống là những vấn đề hay xảy ra trong thực tiễn công tác hòa giải trên tất cả các lĩnh vực gồm: Bộ Luật Dân sự; Luật Đất đai; Luật Bảo vệ môi trường; Luật Giao thông đường bộ; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Bình đẳng giới… và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tại phần thi tiểu phẩm, một số tiểu phẩm có màn dàn dựng sinh động, hấp dẫn như: “cháu ngoại cũng như cháu ngoại”,“vì hạnh phúc của con”. Bên cạnh đó là những tiểu phẩm rất chân thật, súc tích như “Chó cắn dê”, “bìa rừng”.

Hòa giải viên Nguyễn Thị Lan, đội thi thôn Bản Lầy cho biết: “Tham gia Hội thi là dịp để học hỏi, giao lưu, trao đổi các kinh nghiệm về công tác hòa giải với các hòa giải viên khác trong xã, được bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ để từ đó sẽ làm được tốt hơn công việc của mình”.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội thôn Bản Lầy, 02 giải nhì cho đội: Kéo Hin, Bản Tẳng; 03 giải ba cho các đội: Nà Lùng, Tằm Lịp, Pò Là và 04 giải khuyến khích cho các đội: Pò Khoang, Phiêng phúc, Nà Ngần, Bản Mặn.

Ảnh: Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội Bản Lầy

Với tinh thần cố gắng, thể hiện hết mình và để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Hội thi Hoà giải viên giỏi xã Khánh Xuân năm 2023 tiếp tục lan tỏa sâu rộng ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc của công tác hòa giải ở cơ sở trong cuộc sống hiện nay./.

Sái Thị Hường – Phòng Tư pháp Lộc Bình

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…