Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn tổ chức tập huấn điểm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Chi Lăng

08 Tháng 8 2023

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-TGPL ngày 21/3/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn về Tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Nhằm triển khai có hiệu quả và nâng cao khả năng tiếp cận các hoạt động về Trợ giúp pháp lý cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cư trú trên địa bàn huyện Chi Lăng.

       

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

          Ngày 07/8/2023, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Chi Lăng tổ chức Hội nghị tập huấn điểm về tiếp cận trợ giúp pháp lý cho 170 đại biểu tham dự là các Tổ viên Tổ hòa giải cơ sở; Người có uy tín trong cộng đồng; Trưởng thôn, khu phố của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chi Lăng.

           

Ảnh: Trợ giúp viên pháp lý triển khai nội dung Hội nghị

          Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Minh Hồng – Trưởng Phòng Tư pháp huyện Chi Lăng.  Báo cáo viên Hoàng Thị Hải - Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước đã phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành, trực tiếp giải thích rõ những trường hợp được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước giúp cho người tham dự nắm được những thông tin cơ bản về lĩnh vực, hình thức Trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được Trợ giúp pháp lý, những đối tượng được hưởng Trợ giúp pháp lý miễn phí… khi có nhu cầu liên hệ với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước.

          Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Trợ giúp viên pháp lý đã giải đáp thắc mắc pháp luật về lĩnh vực Trợ giúp pháp lý. Thông qua Hội nghị tập huấn, giúp cho những cán bộ cơ sở, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng được tiếp cận, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật về trợ giúp pháp lý để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến nhân dân trên địa bàn về việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý để từ đó góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng khi tham gia các quan hệ  pháp luật./. 

Lý Thị Thùy Dương

Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…