Thành phố Lạng Sơn tổ chức thành công Hội thi Hòa giải viên giỏi lần thứ IV, năm 2023.

07 Tháng 8 2023

Thực hiện Kế hoạch số 263/KH-UBND ngày 19/6/2023 của UBND thành phố Lạng Sơn về tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi thành phố Lạng Sơn lần thứ IV, năm 2023. Sau sau hơn một tháng triển khai thực hiện, với sự vào cuộc đôn đốc, chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức, đoàn thể cơ sở.  ngày 4/8, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức thành công tốt đẹp Hội thi Hòa giải viên giỏi thành phố Lạng Sơn lần thứ IV, năm 2023. Được xác định Hội thi là diễn đàn giao lưu, trao đổi kiến thức pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở với 08 Đội thi đến từ 08 xã, phường trên địa bàn thành phố. Mỗi đội có 3 thành viên, là hòa giải viên tiêu biểu tại các thôn, tổ dân phố, đã đưa đến với Hội thi kỹ năng xử lý tình huống pháp luật một các bài bản, viện dẫn chính xác căn cứ pháp luật để giải quyết tình huống do Ban Tổ chức đưa ra. Ở phần thi tiểu phẩm, bằng hiểu biết pháp luật và kỹ năng hòa giải của mình, các đội thi đã đưa đến với Hội thi những mẩu chuyện hòa giải có thực sảy ra trong đời sống hết sức cảm động, thể hiện sự tậm tâm vì cộng đồng của người là côgn tác hòa giải ở cơ sở.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất;  02 giải nhì, 02 giải ba, 03 giải khuyến khích và 03 giải chuyên đề (đội thi có phần thi xử lý tình huống đúng và hay nhất, đội thi tiểu phẩm hay nhất, đội thi có người dự thi cao tuổi nhất). Trong đó, đội thi phường Tam Thanh giành giải nhất; Đội thi phường Chi Lăng đạt giải chuyên đề đội có phần thi xử lý tình huống đúng và hay nhất.

Tiểu phẩm “Bức tường kết nối” của đội thi phường Tam Thanh đạt giải chuyên đề đội thi có tiểu phẩm hay nhất

Theo kế hoạch, ngay tối ngày 04/8 các tiểu phẩm của đội thi đạt giải Nhất, Nhì, Ba đã công diễn tại Phố đi bộ Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn. Sau Hội thi, ban tổ chức lựa chọn những thí sinh xuất sắc để thành lập đội của thành phố tham gia Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 8/2023./.

Một số hình ảnh tại hội thi:

 

Dương Công Luyện

 

 

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…