Huyện Bắc Sơn tổ chức thành công Hội thi Hòa giải viên giỏi huyện Bắc Sơn năm 2023

07 Tháng 8 2023

Ngày 02/8/2023, tại Hội trường UBND huyện, UBND huyện Bắc Sơn đã tổ chức thành công Hội thi Hòa giải viên giỏi huyện Bắc Sơn năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi, có đồng chí Dương Thị Thép - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện, Trưởng Ban tổ chức hội thi; đồng chí Đàm Hồng Hoa - Trưởng phòng Tư pháp, Phó Trưởng ban; các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký giúp việc Hội thi; 18 đội thi đại điện cho 149 tổ hòa giải của 18 xã, thị trấn và đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, công chức Tư pháp - Hộ tịch; hòa giải viên, Nhân dân trên địa bàn huyện đến cổ vũ Hội thi.

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Dương Thị Thép, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, các đội thi của 18 xã, thị trấn đã sôi nổi bước vào những phần tranh tài đầy quyết liệt. Tại 02 phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống, mỗi đội có 5 câu hỏi trắc nghiệm và 1 tình huống để giải quyết, các câu hỏi trắc nghiệm và các tình huống là những vấn đề, tình huống pháp luật thường xảy ra trong thực tiễn công tác hòa giải trên tất cả các lĩnh vực như Dân sự, Hành chính, Đất đai, Hôn nhân gia đình… Đặc biệt, với phần thi xử lý tình huống, bằng sự hiểu biết pháp luật, kiến thức xã hội, vốn sống thực tế, bằng kinh nghiệm thực tiễn, qua những lập luận chặt chẽ, mạch lạc, qua những lời khuyên nhủ, xoa dịu, hòa giải các bên tranh chấp, mâu thuẫn, các đội dự thi đã khẳng định được năng lực chuyên môn, kinh nghiệm trong xử lý từng tình huống cụ thể một cách thấu tình đạt lý.

Phần lớn các phần thi tham gia Hội thi đều đảm bảo chất lượng, hấp dẫn tạo không khí hào hứng, thu hút sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của người xem. Các đội thi tích cực tham gia sôi nổi, nhiệt tình, bám sát chủ đề Hội thi, thể hiện quá trình chuẩn bị nghiêm túc, được Ban Tổ chức ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần tham gia Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội thi xã Vũ Lễ; 02 giải Nhì cho đội thi xã Vạn Thuỷ và đội thi xã Chiến Thắng; 03 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các đội thi.

Hội thi thực sự là ngày hội lớn để tôn vinh đội ngũ hòa giải viên, khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở. Hội thi cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm công tác hòa giải giữa các tổ hòa giải, là dịp để các hòa giải viên được bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động hòa giải cơ sở; đồng thời tạo nên được những chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật, khẳng định vai trò, vị trí của công tác hòa giải ở cơ sở trong duy trì các quan hệ văn hóa truyền thống, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, hạn chế các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư./.

Một số hình ảnh Hội thi

Trần Thị Phương Loan – Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…