Huyện Cao Lộc tổ chức Hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi

17 Tháng 7 2023

          Sáng 12/7/2023, UBND thị trấn Đồng Đăng phối hợp Phòng Tư pháp huyện Cao Lộc, Công an huyện Cao Lộc, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tổ chức Hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

          Dự hội nghị có trên 120 đại biểu là cán bộ, công chức UBND thị trấn Đồng Đăng; bí thư, trưởng khu, đại diện các đoàn thể CT-XH, Tổ hòa giải và nhân dân của 7/7 khu phố trên địa bàn thị trấn.

          Trong chương trình, các đại biểu và toàn thể nhân dân đã được nghe các Báo cáo viên Phòng Tư pháp; Báo cáo viên Công an huyện và Báo cáo viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị triển khai những nội dung cơ bản của Bộ Luật dân sự năm 2015; Luật An ninh mạng năm 2018; Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020; Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022…Cũng tại Hội nghị các đại biểu cũng được trao đổi, thảo luận, giải đáp những vướng mắc về những nội dung đã triển khai …Trong đó các đại biểu cũng đặc biệt quan tâm trao đổi về những nguy cơ rủi ro, tiềm ẩn trên không mạng. Qua đó nhận biết được những thông tin ác ý nhằm bôi nhọ danh dự của các cơ quan tổ chức cá nhân, biết cân nhắc, cảnh giác khi bình luận một số nội dung, hình ảnh của người khác. Không nên có những bình luận ác ý, hay hành vi khiếm nhã khi tương tác, chia sẻ thông tin trên không gian mạng.

Ông: Lương Văn Sắc - Báo cáo viên huyện Cao Lộc triển khai Bộ Luật dân sự năm 2015;

Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022

          Việc triển khai, phổ biến, tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 huyện Cao Lộc (nói chung), thị trấn Đồng Đăng (nói riêng) đã đem lại những kết quả thiết thực, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa pháp luật vào cuộc sống, nâng cao kiến thức và hiểu biết pháp luật cho cán bộ, nhân dân tại thị trấn Đồng Đăng, góp phần ngăn ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật do thiếu kiến thức về pháp luật đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và ổn định trật tự xã hội của của địa phương.

Phương Thanh Loan

Công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…