Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn tổ chức tập huấn Luật người Khuyết tật và Luật Trẻ em

11 Tháng 7 2023

Thực hiện Quyết định số 551/QĐ-UBND ngày 8/4/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn về tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cấp huyện và cấp xã về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm việc với người khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trong ngày 06 và ngày 07/7/2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn đã mở Lớp tập huấn thứ nhất cho Công chức Văn hóa – Xã hội của các xã, phường, thị trấn của 03 đơn vị: huyện Văn Lãng, Tràng Định, thành phố Lạng Sơn; cán bộ Hội của Hội Bảo trợ người khuyết tật thành phố Lạng Sơn.

Ảnh: Bà Lương Thị Mỹ An – Chủ tịch Hội Bảo trợ

người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong ngày thứ nhất triển khai Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên của Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Người khuyết tật năm 2010 về chính sách đối với người khuyết tật. Các quy định về chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có người khuyết tật. Các quy định của Luật Trẻ năm 2016 về khái niệm, nguyên tắc thực hiện quyền trẻ em và những hành vi bị nghiêm cấm; Về các quyền và bổn phận của trẻ em; Việc bảo đảm thực hiện chăm sóc và giáo dục trẻ em; Về bảo vệ trẻ em; Sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em… Những kết quả đạt được, thuận lợi và khó khă, hạn chế trong quá trình thực hiện Luật người Khuyết tật năm 2010 và Luật Trẻ em năm 2016 tại cơ sở.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi nghe Báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật Người khuyết tật và Luật Trẻ em, các đại biểu đã có ý kiến trao đổi, thảo luận về nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến việc cấp giấy chứng nhận thương tật; xác định mức độ tật, chính sách trợ giúp đối với trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng, điều kiện hưởng trợ cấp …và được các Báo cáo viên giải đáp hoặc hướng dẫn cách thức liên hệ thực hiện.

Nội dung còn lại của Hội nghị, các Đại biểu đã được các Giảng viên của Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn hướng dẫn kỹ năng quản lý và làm việc với người khuyết tật và các đối tượng là trẻ em trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại cơ sở; Hướng dẫn khảo sát và kỹ thuật lắp ráp, sử dụng xe lăn an toàn đối với người khuyết tật.

 

Sầm Hoa

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…