Trung tâm Trợ giúp pháp lý tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý tại huyện Bắc Sơn

10 Tháng 7 2023

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-TGPL ngày 21/3/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn về tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Trong ngày 04/7/2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Bắc Sơn, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn điểm về tiếp cận trợ giúp pháp lý cho hơn 230 đại biểu là các Trưởng thôn; Tổ trưởng Tổ dân phố; Hòa giải viên ở cơ sở và Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Sơn.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên Nông Thu Trang, Trợ giúp viên pháp lý truyền đạt các nội dung của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành qua bộ tài liệu do Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước biên soạn; phân biệt và nắm rõ được những trường hợp nào được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí của Nhà nước; biết được những thông tin về phạm vi, lĩnh vực, hình thức TGPL; quyền và nghĩa vụ của người được TGPL; tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý và người thực hiện TGPL cùng với địa chỉ và số điện thoại của Trung tâm TGPL trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt, các đại biểu nhận thức được trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc giới thiệu, thông tin về những trường hợp thuộc diện được trợ giúp pháp lý theo Thông tư 03/2021/TT-BTP của Bộ Tư pháp; Xác định hoạt động Trợ giúp pháp lý là một trọng các nhiệm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội nghị quán triệt đến các địa biểu về nhiệm vụ hướng dẫn công dân thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý, khi có nhu cầu được trợ giúp thì liên hệ với Trung tâm Trợ giúp pháp lý của nhà nước tỉnh Lạng Sơn, để được Trung tâm tư vấn pháp luật miễn phí hoặc cử Trợ giúp viên pháp lý; Luật sư Cộng tác viên tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí./.

Hoàng Thị Liên

Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…