Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tổ chức hội nghị tập huấn Tiếp cận trợ giúp pháp lý tại huyện Bình Gia

29 Tháng 6 2023

Huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn là huyện vùng cao miền núi, có 5 dân tộc chính là: Nùng, Tày, Kinh, Dao, Hoa cùng sinh sống, bao gồm 19 đơn vị hành chính (trong đó có 18 xã và 1 thị trấn). Hiện nay, huyện Bình Gia có 10/18 xã với tổng số 106 thôn, bản thuộc vùng đặc biệt khó khăn nên có nhiều đối tượng được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý (TGPL) miễn phí, chủ yếu là diện người dân tộc thiểu số cư trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và người thuộc hộ nghèo. Những năm gần đây, hoạt động TGPL đã góp phần tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đối tượng thuộc diện được TGPL.

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-TGPL ngày 21/3/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn về tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Ngày 27/6/2023, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Bình Gia tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn tiếp cận TGPL cho hơn 200 đại biểu là cán bộ thôn, tổ dân phố; đại diện cộng đồng; cán bộ chi hội, đoàn thể; Người có uy tín, Hòa giải viên trên địa bàn huyện Bình Gia.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến các chuyên đề về Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; giới thiệu các hình thức TGPL và hướng dẫn cách tiếp cận dịch vụ pháp lý miễn phí. Đồng thời, các đại biểu được trao đổi, thảo luận và được Báo cáo viên là Trợ giúp viên pháp lý giải đáp thắc mắc về các nội dung liên quan.

Ảnh: Đại biểu được trao đổi, giải đáp thắc mắc

Qua Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được trang bị những kiến thức pháp luật cần thiết, được tăng cường khả năng cung cấp thông tin và giải thích về TGPL để giới thiệu người dân tiếp cận với Trung tâm Trợ giúp pháp lý khi có nhu cầu TGPL; qua đó nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng chính sách TGPL đối với người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và những người thuộc diện được TGPL khác./.

Hoàng Thị Liên

Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…