Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tổ chức Hội nghị tập huấn điểm về tiếp cận trợ giúp pháp lý tại huyện Văn Lãng

23 Tháng 6 2023

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-TGPL ngày 21/3/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn về tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, ngày 21/6/2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Văn Lãng, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tập huấn điểm về tiếp cận trợ giúp pháp lý cho hơn 190 đại biểu là các trưởng thôn/bản và những người có uy tín trong cộng đồng của 17 xã, thị trấn của huyện Văn Lãng.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được cấp phát tài liệu, được nghe Báo cáo viên pháp luật bà Hoàng Thị Hải, Trợ giúp viên pháp lý giới thiệu Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản về chính sách của Nhà nước trong công tác Trợ giúp pháp lý đối với công dân thuộc nhóm đối tượng được trợ giúp pháp lý như: người có công với cách mạng; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo; trẻ em …khi có nhu cầu được trợ giúp pháp lý; giới thiệu các hình thức trợ giúp pháp lý và cách tiếp cận dịch vụ pháp lý miễn phí.

Xác định trợ giúp pháp lý là chính sách hỗ trợ của nhà nước và xã hội cho công dân, tại hội nghị đã quán triệt trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc niêm yết, giới thiệu, thông tin về trợ giúp pháp lý; hướng dẫn công dân thuộc đối tượng đượng trợ giúp pháp lý, khi có nhu cầu liên hệ với Trung tâm Trợ giúp pháp lý.

 Báo cáo viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Lạng Sơn trình bày tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã thực hiện khảo sát qua bộ câu hỏi trắc nghiệm, để đánh giá mức độ hiểu biết, khả năng tiếp cận chính sách pháp luật về trợ giúp pháp lý cũng như nhu cầu tiếp cận chính sách pháp luật của nhà nước, để Trung tâm có kế hoạch tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông về chính sách trợ giúp pháp lý và các lĩnh vực pháp luật khác trong thời gian tới, đảm bảo cho mọi công dân thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý kịp thời khi có nhu cầu./.

Hoàng Thị Liên

Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…