UBND thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

09 Tháng 6 2023

Sáng ngày 07/6/2023, Ban Chỉ huy quân sự huyện Cao Lộc, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, UBND thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Dự hội nghị có trên 80 đại biểu là cán bộ, công chức UBND thị trấn Đồng Đăng; bí thư, trưởng khu, đại diện các đoàn thể CT-XH, nhân dân và Đoàn viên thanh niên của 7/7 khu phố trên địa bàn thị trấn.

Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe tuyên truyền những nội dung như: Luật nghĩa vụ quân sự; Luật Biên phòng Việt Nam; 3 văn kiện pháp lý biên giới trên đất liền Việt Nam –Trung Quốc bao gồm: Nghị định thư phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; Hiệp định về cửa khẩu và Quy chế quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc… Tại Hội nghị các đại biểu cũng được phát trên 80 tờ rơi với những nội dung cơ bản của luật Biên phong Việt Nam về tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đồng thời được trao đổi, thảo luận, giải đáp những vướng mắc về những nội dung đã triển khai …

Ngoài ra trong 6 tháng đầu năm 2023 đến nay (từ 01/01/2023 đến 30/5/2023) UBND cũng đã thị trấn chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn trên địa bàn vị tổ chức hội nghị PBGDPL và tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị được 82 cuộc với 3.372 lượt người nghe….

Qua tuyên truyền các đại biểu nâng cao nhận thức pháp luật về biên giới, biên phòng, hiểu được Biên giới quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia là trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị. Từ đó thực hiện tốt các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng khu vực biên giới phát triển vững mạnh, đáp ứng yêu cầu về xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới trong tình hình mới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Phương Thanh Loan

Công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…