Trung tâm trợ giúp pháp lý tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý tại xã Công Sơn, huyện Cao Lộc

25 Tháng 5 2023

Trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-TGPL ngày 21/3/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn về tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Ngày 23/5/2023, Trung tâm Trợ giúp pháp lý đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) xã Công Sơn, huyện Cao Lộc tổ chức thực hiện Truyền thông về trợ giúp pháp lý và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn xã Công Sơn.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Triệu Tiến Trường – Chủ tịch UBND xã; đại điện các ngành, đoàn thể cấp xã: Hội Liên hiệp phụ nữ; Hội nông dân; Đoàn viên đoàn thanh niên; Trưởng thôn cùng hơn 70 đại biểu là Trưởng thôn và người dân tại các thôn, bản trên địa bàn xã Công Sơn tham dự.

 Công Sơn là xã nghèo vùng 3 biên giới, có 258 hộ với 1.341 nhân khẩu sinh sống, đều là đồng bào dân tộc Dao, đời sống chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông, lâm nghiệp, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn về kinh tế và tiếp cận các dịch vụ xã hội, đặc biệt là tiếp cận dịch vụ pháp lý. Xác định việc triển khai thực hiện Dự án tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật của người dân, thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại địa bàn xã là rất thiết thực với người dân. Tại hội nghị, báo cáo viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước đã truyền thông về những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản pháp luật có liên quan nhằm tăng cường hướng dẫn tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí.

Ảnh: Một số hình ảnh tại buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý

Thông qua hội nghị, các đại biểu đã được nghe, trao đổi và giải đáp thắc mắc các vấn đề liên quan đến chính sách trợ giúp pháp lý, nâng cao hiểu biết cách tiếp cận các thông tin về trợ giúp pháp lý khi có vướng mắc pháp luật. Đồng thời, hội nghị cũng góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về trợ giúp pháp lý đến các thôn, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Hoàng Thị Liên – Trung tâm TGPL nhà nước

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…