Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

16 Tháng 5 2023

Thực hiện Quyết định số 28/QĐ-BTP ngày 10/01/2023 của Bộ Tư pháp về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2023; Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 30/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn về thực hiện chương trình trợ giúp người khuyết tật năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; Kế hoạch số 79/KH-STP ngày 11/4/2023 của Sở Tư pháp về triển khai, thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật, người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2023. Ngày 11/5/2023, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Hội người khuyết tật thành phố Lạng Sơn tổ chức Hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật là hội viên của Hội người khuyết tật thành phố Lạng Sơn.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự và phối hợp chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đàm Thị Na – Hội trưởng Hội người khuyết tật thành phố Lạng Sơn. Tại Hội nghị, các hội viên được nghe đồng chí Hoàng Thị Thương – Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật người khuyết tật năm 2010, Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và các chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật. Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Trợ giúp viên pháp lý đã trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc về pháp luật dân sự, đất đai,… đặc biệt là các chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người khuyết tật.

Ảnh: Trợ giúp viên pháp lý triển khai nội dung Hội nghị

Ảnh: Trợ giúp viên pháp lý tư vấn pháp luật cho các Hội viên

Hội nghị đã giúp các hội viên Hội người khuyết tật thành phố Lạng Sơn nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật nói chung, những chính sách đối với người khuyết tật nói riêng, từ đó chủ động tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc phát sinh trong cuộc sống./.

Dương Thị Quỳnh Hoa

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…