Huyện Chi Lăng tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở

16 Tháng 5 2023

Ngày 12/5/2023, Phòng Tư pháp huyện Chi Lăng đã phối hợp Điện lực Chi Lăng và UBND xã Chi Lăng tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật; kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho 100 đại biểu là: Thường trực Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND, UBMTTQ VN và các tổ chức thành viên, công chức xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, tuyên truyền viên pháp luật, các hòa giải viên của tổ hòa giải cơ sở trên địa bàn xã Chi Lăng.

     

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Chi Lăng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên pháp luật của huyện giới thiệu, trao đổi những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở và Nghị định số 15/2014/NĐ-CP ngày 27/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở; Nghị quyết liên tịch số 01/2014/NQLT/CP-UBTWMTTQVN ngày 18/11/2014 của Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hướng dẫn phối hợp thực hiện một số quy định của pháp luật về hoà giải ở cơ sở; một số nội dung cơ bản của Bộ luật dân sự năm 2015, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014; kỹ năng và nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở, kinh phí chi hỗ trợ công tác hòa giải ở cơ sở; Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu trao đổi, thảo luận một số tình huống nghiệp vụ và tham gia phần thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Hòa giải ở cơ sở.

         

Trưởng phòng Tư pháp huyện Chi Lăng trao quà cho các Đại biểu

trả lời đúng câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Hòa giải ở cơ sở

Tại Hội nghị các đại biểu còn được nghe Báo cáo viên pháp luật Điện lực huyện Chi Lăng tuyên truyền kiến thức pháp luật bảo vệ hành lang lưới điện cao áp và an toàn điện trong nhân dân. Trong đó tập trung vào các nội dung: Hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong sinh hoạt, tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật hiện hành về lĩnh vực Điện lực và công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; trình tự, thủ tục, trách nhiệm giải quyết các vụ việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực Điện lực.

 

Cán bộ an toàn Điện lực Chi Lăng triển khai tuyên truyền truyền pháp luật về điện lực

Thông qua Hội nghị đã giúp cho các đại biểu có thêm những kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải ở cơ sở để vận dụng, giải quyết kịp thời, hiệu quả các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở, từ đó nâng cao tỷ lệ hòa giải thành trên địa bàn; phòng ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật của người dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

Minh Hồng

Phòng Tư pháp huyện Chi Lăng

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…