Hội thi “Nông dân tham gia tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ” liên xã tại huyện Bắc Sơn năm 2023

05 Tháng 5 2023

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên nông dân về việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, góp phần xây dựng văn hoá ứng xử tốt đẹp khi tham gia giao thông, ngày 27/4/2023, Hội Nông dân huyện Bắc Sơn phối hợp Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thi “Nông dân tham gia tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ” liên xã tại huyện Bắc Sơn năm 2023.

Tham dự Hội thi có trên 60 thí sinh đến từ 09 đội thi đại diện cho Hội Nông dân 18 xã, thị trấn của huyện Bắc Sơn. Bằng hình thức sân khấu hoá, các đội thi lần lượt trải qua 03 phần thi: Phần thi Lời chào nông dân; Tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ và phần thi Tiểu phẩm về an toàn giao thông đường bộ. Ở phần thi thứ nhất các đội thi đã có sự sáng tạo, thông qua những câu thơ, dân ca, hò, vè, hình ảnh minh hoạ, các đội đã giới thiệu khái quát về đội của mình, ý nghĩa và tinh thần của Hội thi. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ, nhìn chung các đội đã nắm được các kiến thức cơ bản và biết liên hệ với thực tiễn tại cơ sở. Nhiều đội đã mở rộng, phân tích sâu, thí sinh đã diễn đạt truyền cảm, trả lời mạch lạc và có sức lôi cuốn người nghe và giải quyết tốt các tình huống đặt ra. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội Hội nông dân xã Vũ Sơn - Hội nông dân xã Tân Tri; 02 giải nhì cho đội Hội nông dân Thị trấn Bắc Sơn - Hội nông dân xã Chiêu Vũ và Hội nông dân xã Chiến Thắng - Hội nông dân xã Vũ Lễ; 03 giải ba; 03 giải khuyến khích cho các đội thi.

 

Một số hình ảnh tại Hội thi

Hội thi là dịp để các thí sinh trao đổi kinh nghiệm, tự nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật và văn hoá giao thông an toàn. Qua hội thi, mỗi thí sinh sẽ là những tuyên truyền viên tại cơ sở, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, trật tự hành lang giao thông cho hội viên và Nhân dân trên địa bàn./.

 

Trần Thị Phương Loan - Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…