Xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2023

05 Tháng 5 2023

Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-UBND, ngày 15/02/2023 của UBND xã Yên Khoái về việc tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật năm 2023”, sáng ngày 27/4/2023 UBND xã Yên Khoái phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma và UBMTTQ cùng các Đoàn thể xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2023.

Tham gia hội thi có 30 thí sinh với 6 đội thi đến từ các thôn trên địa bàn xã. Các đội thi trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, trắc nghiệm, xử lý tình huống và thi năng khiếu.

Ảnh: Các đội thi nhận giải thưởng của Ban Tổ chức

Mục đích của hội thi nhằm nâng cao nhận thức của người dân và ngăn chặn, phòng chống bạo lực gia đình, mua bán người trái phép, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống. Trên cơ sở đó các cán bộ, công chức, cộng đồng dân cư có những hành động và giải pháp thiết thực giúp đỡ công dân tại địa phương đã từng là nạn nhân của nạn mua bán người, tảo hôn, bạo lực gia đình và kết hôn cận huyết.

Tại phần thi chào hỏi, các đội giới thiệu về đặc điểm, thành viên, mục đích tham gia hội thi, trong đó có các tiết mục hò, vè, tiểu phẩm ngắn đặc sắc. Phần thi trắc nghiệm, các đội thi chung trên sân khấu bằng hình thức giơ đáp án đúng đối với câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra. Phần thi xử lý tình huống có 6 câu hỏi để các đội thi lựa chọn. Mỗi đội thi bốc thăm lựa chọn 01 câu hỏi. Mỗi gói câu hỏi có 1 tình huống khác nhau để đội thi trả lời. Mỗi đội có 5 phút để thực hiện phần thi của đội mình, trong quá trình trả lời, nếu thành viên đứng lên trả lời chưa trả lời được đầy đủ thì các thành viên khác trong đội có quyền lên trả lời tiếp. Các thí sinh đã xử lý tốt tình huống mà đội mình bốc thăm được, câu trả lời có sức thuyết phục lớn đối với Ban Giám khảo.

Ảnh: Phần thi xử lý tình huống

Tại phần thi năng khiếu, cả 6 đội thi đều biểu diễn các tiểu phẩm xoay quanh chủ đề hôn nhân và gia đình, phòng chống bạo lực gia đình. Tiểu phẩm của đội thi thôn Quân Phát đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc lắng đọng, hiểu hơn về giá trị của tình cảm gia đình. Các tiểu phẩm còn lại đều để lại nhiều ấn tượng cho người xem, qua đó đã giáo dục sâu sắc về việc chấp hành pháp luật trong đời sống.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội Long Đầu, 01 giải nhì cho đội Bản Khoai, 01 giải ba cho đội Cốc Nhãn và 03 giải khuyến khích cho đội: Quân Phát, Pác Mạ, Chi Ma./.

 

Sái Thị Hường

Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…