Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn tổ chức Hội nghị tăng cường khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động TGPL chất lượng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

26 Tháng 4 2023

Thực hiện Kế hoạch 105/KH-UBND ngày 17/3/2023 của UBND huyện thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Bắc Sơn năm 2023. Ngày 21/4/2023 Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn phối hợp với |UBND xã Chiêu Vũ tổ chức Hội nghị tăng cường khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Tân Kỳ, xã Chiêu Vũ, với 112 đại biểu gồm: Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận, công an viên, thôn đội trưởng, trưởng các chi hội của thôn và đại diện các hộ gia đình trên địa bàn.

Hình ảnh Hội nghị thôn Tân Kỳ, xã Chiêu Vũ

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đồng chí báo cáo viên của Phòng Tư pháp trực tiếp phổ biến và phát tờ rơi, tờ gấp pháp luật về Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014; các quy định của pháp luật về chứng thực; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng thực; chứng thực bản sao điện tử; Luật Trợ giúp pháp lý; Thông tư số 08/2017/TT-BTP ngày 15/11/2017 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều của Luật Trợ giúp pháp lý và hướng dẫn giấy tờ trong hoạt động trợ giúp pháp lý; Thông tư số 09/2022/TT-BTP ngày 30/12/2022 của Bộ Tư pháp bãi bỏ một số nội dung tại các Thông tư trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý, hộ tịch do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành.

 

Ảnh: Báo cáo viên Phòng Tư pháp triển khai các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình

Sau khi được nghe các báo cáo viên truyền đạt các quy định của pháp luật, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các ý kiến để trao đổi, đề nghị giải đáp về điều kiện kết hôn, quy trình chứng thực bản sao từ điện tử…, và đã được các báo cáo viên giải đáp tại hội nghị./.

Dương Công Núi - Phòng Tư pháp huyện Bắc Sơn

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…