Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật tại xã Xuân Dương

24 Tháng 4 2023

Sáng ngày 20/4/2023, Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình phối hợp với UBND xã Xuân Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật tại Nhà văn hóa thôn Pác Sàn cho gần 50 đại biểu là nhân dân trên địa bàn thôn Co Hồng và thôn Pác Sàn xã Xuân Dương.

Mục đích của hội nghị là cung cấp các thông tin liên quan đến pháp luật được kịp thời, chính xác, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số với Đảng, Nhà nước; vận động đồng bào xây dựng xã hội lành mạnh, sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật, nhằm góp phần ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Ảnh: Hội nghị tuyên truyền tại thôn Pác Sàn xã Xuân Dương

Tại Hội nghị các báo viên đã giới thiệu một số chuyên đề liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số gồm: Chính sách pháp luật về công tác dân tộc; Luật Đất đai; Luật Lâm nghiệp, Nghị định số 82/2020/NĐ-CP ngày 15/7/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã và các văn bản khác có liên quan.

Sau khi nghe nội dung tuyên truyền, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Lâm nghiệp. Báo cáo viên đã tận tình giải đáp, tư vấn, hướng dẫn nhân dân thực hiện đúng quy định của pháp luật./.

Sái Thị Hường - Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình 

 

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…