Lộc Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023 tại xã Minh Hiệp

11 Tháng 4 2023

Ngày 31/3/2023, Phòng Tư pháp huyện Lộc Bình phối hợp với UBND xã Minh Hiệp tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 108 đại biểu là đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Khuôn Săm và thôn Liên Thôn 1 xã Minh Hiệp.

Ảnh: Hội nghị tuyên truyền tại thôn Khuôn Săm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Tàu, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hiệp nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn xã nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân; từng bước hình thành nếp sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; từng bước thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Xác định công tác phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng trong việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với nhân dân. Thời gian qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các đoàn thể xã luôn chú trọng, quan tâm, nâng cao hiệu quả hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên pháp luật cấp huyện truyền đạt những nội dung cơ bản về: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Luật Giao thông đường bộ, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng; Luật Bình đẳng giới; Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Ảnh: Đại biểu trả lời câu hỏi tại thôn Liên Thôn 1

Bên cạnh đó, Báo cáo viên đã trao đổi, đặt câu hỏi và tặng quà cho các đại biểu có câu trả lời nhanh và chính xác nhất. Qua đó, giúp các đại biểu tiếp cận nhanh và hiểu sâu sắc hơn các quy định pháp luật về chính sách dân tộc./.

Sái Thị Hường

Phòng Tư pháp Lộc Bình

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…