Huyện Hữu Lũng tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua phiên tòa giả định

20 Tháng 2 2023

Sáng ngày 20/02/2023 Phòng Tư pháp huyện Hữu Lũng phối hợp với VKSND huyện, trường Cao đẳng nghề và Nông lâm Đông Bắc… tổ chức phiên tòa giả định về tội cố ý gây thương tích.

Ảnh: Hội đồng xét xử tại phiên toà giải định

Phiên tòa giả định được tiến hành dưới hình thức diễn lại một vụ án có thật, nội dung vụ án sát với thực tế, bị cáo bị truy tố, xét xử về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 qua đó đã thu hút hơn 700 học sinh và giáo viên tham gia dự. Đây là loại tội phạm sảy ra nhiều trên địa bàn huyện, xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ, bột phát trong sinh hoạt không được hòa giải, giải quyết ngăn chặn kịp thời, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Ảnh: Học sinh, giáo viên tham dự phiên tòa giả định

Quá trình diễn ra phiên tòa, các tình tiết giả định được đưa ra đã thực sự lôi cuốn học sinh và giáo viên nhà trường. Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh được tham gia giao lưu dưới dạng trả lời câu hỏi trắc nghiệm về các tình huống trong vụ án cũng như các câu hỏi liên quan đến các quy định của pháp luật về vi phạm quy định về gây thương tích, qua đó góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng lối sống đẹp trong giới trẻ học đường và hình phạt nghiêm khắc đối với tội vi phạm quy định về gây thương tích.

Trên cơ sở những kết quả đã thu được từ phiên tòa giả định, thời gian tới Phòng Tư pháp huyện tiếp tục phối hợp với VKSND huyện, trường THPH, THCS trên địa bàn…thực hiện và tổ chức nhiều phiên tòa giả định gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể nhằm góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng nhằm trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh trên địa bàn./.

Triệu Thị Hồng Nhung

Phòng Tư pháp huyện Hữu Lũng

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…