Huyện Hữu Lũng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại xã Đồng Tiến và Tân Thành

14 Tháng 3 2023

Thực hiện Kế hoạch 242/KH-UBND ngày 18/8/2022 của UBND huyện thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 trên địa bàn huyện Hữu Lũng. Ngày 02/3/2023, huyện Hữu Lũng đã tổ chức 02 Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Tuyên truyền pháp luật tại UBND các xã Đồng Tiến, Tân Thành cho 234 đại biểu gồm: Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể và công chức xã; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công các mặt trận, công an viên, thôn đội trưởng, các chi hội trưởng và đại diện hộ gia đình.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị xã Đồng Tiến

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị xã Tân Thành

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe các đồng chí báo cáo viên cấp huyện   truyền đạt những quy định mới, cơ bản của Luật cư trú; Luật Nghĩa vụ Quân sự; chống tội phạm công nghệ cao; Nghị định 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ CP liên quan đến nộp – xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công và những điều cần biết về tài khoản định danh điện tử. Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ mà họ đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...và triển khai kế hoạch và nội dung góp ý đối với Luật Đất đai (sửa đổi), Đề án số 06./.

Triệu Thị Hồng Nhung

Phòng Tư pháp huyện Hữu Lũng

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…