Huyện Hữu Lũng Tổ chức phiên tòa giả định

14 Tháng 3 2023

Sáng ngày 27/02/2023 Phòng Tư pháp huyện Hữu Lũng phối hợp với VKSND huyện, trường THCS xã Sơn Hà tổ chức phiên tòa giả định về tội cố ý gây thương tích.

Ảnh: Hội đồng xét xử tại phiên toà giải định

Phiên tòa giả định được tiến hành dưới hình thức tái diễn lại một vụ án có thật, nội dung vụ án sát với thực tế, bị cáo bị truy tố, xét xử về tội “cố ý gây thương tích”, qua đó đã thu hút hơn 350 học sinh và giáo viên tham gia dự.

Ảnh: Học sinh, giáo viên tham dự phiên tòa giả định

Quá trình diễn ra phiên tòa, các tình tiết giả định được đưa ra đã thực sự lôi cuốn học sinh và giáo viên nhà trường. Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh được tham gia giao lưu dưới dạng trả lời câu hỏi trắc nghiệm về các tình huống trong vụ án cũng như các câu hỏi liên quan đến các quy định của pháp luật về vi phạm quy định về gây thương tích, qua đó góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, góp phần xây dựng lối sống đẹp trong giới trẻ học đường và hình phạt nghiêm khắc đối với tội vi phạm quy định về gây thương tích./.

Triệu Thị Hồng Nhung

Phòng Tư pháp huyện Hữu Lũng

Top
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you are giving consent to cookies being used. More details…